Nên chạy bộ bên ngoài hay sử dụng máy chạy bộ?

Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Tập thể dục là một thói quen tốt giúp chúng ta duy trì sức khỏe ổn định. Một trong những hình thức tập thể dục phổ biến hiện nay chính là chạy bộ, vậy nên chạy bộ bên ngoài hay sử dụng máy chạy bộ trong nhà?

Như chúng ta cũng biết, các dòng máy thiết lập chạy bộ đều dựa trên nguyên tắc chạy bộ thông thường, tuy nhiên, nếu bạn tập bằng máy sẽ mang lại những hiệu quả đặc biệt.

Máy chạy bộ

Thứ nhất là thời gian, đặc biệt là phụ nữ, sau 8 tiếng tại văn phòng chưa kể phải lo lắng cho con cái, việc nhà cũng ngốn khá nhiều thời gian của chị em. Chắc chắn, sẽ không đủ thời gian để ra ngoài chạy bộ. Tuy nhiên, nếu sắm một chiếc máy trong nhà, chị e có thể tranh thủ 30’ bất cứ lúc nào, đó có thể là khi con đang học, khi chồng giúp lau nhà, khi bạn vừa nấu cơm xong... Tập ở nhà giúp bạn cảm thấy thoải mái tự nhiên mà không lo lắng về thời gian, trong khi đó bạn vẫn quản lý được mọi việc tại nhà theo ý mình.

Một yếu tố khác, các máy chạy bộ thường được cài đặt nhiều chức năng như tăng tốc. Bạn có thể tăng tốc chạy theo ý muốn trên máy, nhất là chị e muốn giảm cân, việc tăng tốc theo máy giúp bạn đốt cháy calo tốt hơn so với chạy ngoài. Vì chạy ngoài, có thể do tự do về việc chạy nên nhiều chị em thường chạy vừa phải, ít tăng tốc.

Ngoài ra, đối với chị em có mong muốn giảm cân hoặc làm đẹp, ngoài tập thể dục cũng nên quan tâm đến vấn để ăn uống. Các thực phẩm như kem, sữa chua nên được chế biến bằng các máy làm kem, máy làm sữa chua tại nhà để tránh hấp thụ nhiều chất béo, đường, nên ăn nhiều rau củ quả để có vóc dáng và làn da đẹp. Và nên mua máy ở ở các trung tâm điện máy tốt nhất HCM để đảm bảo chất lượng.

ArtSeed Design (Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nôi dung này)

Bình Luận

Share Social